Hướng Dẫn Cách Xử Lý Mặt Đá Bàn Bếp Bị Ố Vàng

01/03/2023 | 319 |
0 Đánh giá

Mặt đá bàn bếp thường xuyên tiếp xúc với các chất bẩn, dầu mỡ và các tác nhân màu sắc khác có thể dẫn đến hiện tượng ố vàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xử lý vấn đề này một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số cách để xử lý mặt đá bàn bếp bị ố vàng:

Hôm trước, có ông anh hỏi tôi rằng: Nhà anh sử dụng đá nhân tạo làm bàn bếp. Nhưng gần đây xuất hiện những vết ố vàng, gây mất thẩm mỹ. Em có kinh nghiệm thì hướng dẫn cách xử lý.

Có lẽ mặt đá bàn bếp bị ố vàng cũng là vấn đề thường gặp trong hầu hết các hộ gia đình. Đá nhân tạo tuy có màu sắc đẹp nhưng hay bị ngấm nước và dễ ố vàng. Thông thường, nguyên nhân chính là do các chất bẩn tích tụ lâu ngày bởi dầu mỡ, nước canh hoặc nước trà... 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xử lý vấn đề này một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số cách để xử lý mặt đá bàn bếp bị ố vàng:

Ngay khi hoàn thiện mặt bàn bếp, trước khi đưa vào sử dụng, dù là đá tự nhiên hay nhân tạo cũng nên dùng vật liệu chống thấm trong suốt dạng sơn bóng đá để quét 2- 3 lớp lên bề mặt, giúp đá khó bị thấm và khó bị ố màu hơn và cũng dễ lau chùi hơn trong quá trình sử dụng.

Khi bề mặt đá xuất hiện nhưng vết ố màu, bạn cần vệ sinh ngay tránh để lâu, ảnh hưởng đến việc vệ sinh sau này.

Còn khi bề mặt đá đã bị ố vàng lâu ngày thì dưới đây là các cách vệ sinh đúng cách:

1. Sử dụng nước muối:

Đây là một cách đơn giản để làm sạch và làm trắng mặt đá bàn bếp bị ố vàng. Bạn chỉ cần pha nước muối với nước ấm trong tỉ lệ 1:3 và dùng bàn chải mềm để chà xát nhẹ nhàng lên mặt đá. Sau đó, lau sạch bằng nước.

2. Dùng hỗn hợp baking soda và nước chanh:

Hỗn hợp này có tính axit và tính kiềm, giúp làm sạch và làm trắng mặt đá bàn bếp. Bạn có thể pha hỗn hợp gồm 1/4 ly baking soda, 2 thìa nước chanh và đủ nước để tạo thành một hỗn hợp nhão. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt đá bàn bếp bị ố vàng và chà xát nhẹ nhàng bằng bàn chải mềm. Để hỗn hợp trên mặt đá trong 10 phút và rồi lau sạch bằng nước.

3. Sử dụng giấm và baking soda:

Đây cũng là một hỗn hợp có tính axit và tính kiềm, giúp loại bỏ các vết ố vàng trên mặt đá bàn bếp. Bạn có thể pha hỗn hợp gồm 1/4 ly giấm, 1/4 ly baking soda và đủ nước để tạo thành một hỗn hợp nhão. Thoa hỗn hợp này lên mặt đá bàn bếp bị ố vàng và chà xát nhẹ nhàng bằng bàn chải mềm. Để hỗn hợp trên mặt đá trong 10 phút và rồi lau sạch bằng nước.

4. Xử lý mặt đá bàn bếp bị ố vàng bằng Selsil PAK

Selsil PAK là một loại kem tẩy đa năng được sử dụng để làm sạch các vết bẩn trên các bề mặt, bao gồm cả đá bàn bếp bị ố vàng. Dưới đây là cách sử dụng Selsil PAK để xử lý mặt đá bàn bếp bị ố vàng:

  • Bước 1: Lau sạch mặt đá bàn bếp bị ố vàng bằng nước và khăn mềm để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ.

  • Bước 2: Lấy một lượng Selsil PAK vừa đủ và thoa đều lên mặt đá bàn bếp bị ố vàng bằng cọ hoặc bàn chải mềm.

  • Bước 3: Để kem tẩy Selsil PAK trên mặt đá bàn bếp trong khoảng 10 đến 15 phút để cho các hoạt chất trong kem tẩy hoạt động và thấm sâu vào các vết ố vàng.

  • Bước 4: Sau đó, sử dụng bàn chải mềm để chà sạch mặt đá bàn bếp bị ố vàng. Bạn có thể thêm một ít nước để làm cho quá trình chà nhẹ nhàng hơn.

  • Bước 5: Rửa mặt đá bàn bếp bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng Selsil PAK để xử lý mặt đá bàn bếp bị ố vàng, bạn cần đảm bảo sử dụng các công cụ và thiết bị bảo vệ cá nhân, bao gồm găng tay, kính bảo hộ và khẩu trang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bạn cũng cần đọc kỹ nhãn sản phẩm để biết về các cảnh báo và hướng dẫn sử dụng của Selsil PAK.


Tin tức liên quan

Bình luận