Thiết kế ánh sáng cho quán cafe

04/08/2018 | 467 |
0 Đánh giá

Các công ty thiết kế nội thất thích có một cách tiếp cận toàn diện đến sự thiết kế, điều đó thể hiện qua việc họ đánh giá mỗi thành phần trong một không gian sống...

Các công ty thiết kế nội thất thích có một cách tiếp cận toàn diện đến sự thiết kế, điều đó thể hiện qua việc họ đánh giá mỗi thành phần trong một không gian sống bổ sung cho các ý tưởng thiết kế quán cafe tổng thể như thế nào. Và đó là một điều hiển nhiên rằng ánh sáng cũng đóng một vai trò quan trọng như một yếu tố thiết kế, có ảnh hưởng đáng kể đến không gian.

Điều làm thiết kế ánh sáng quán cafe trông thật tuyệt là các nhà thiết kế thường sử dụng ánh sáng theo phong cách gần gũi như ở nhà mình để gợi cảm xúc, sự ấm cúng và thoải mái.

Sử dụng ánh sáng tiết kiệm năng lượng như đèn LED

Ngày càng có nhiều quán cà phê chuyển đổi bóng đèn sợi đốt và đèn halogen sang đèn LED để nỗ lực tiết kiệm năng lượng. Trong năm 2010, Starbucks thay tất cả đèn cũ bằng đèn LED, giúp giảm mức tiêu thụ điện năng và tiết kiệm năng lượng. Đèn LED còn có ưu điểm khác là chúng được phân loại màu theo nhiệt độ khác nhau, vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn đèn LED màu ấm cúng hoặc dễ chịu tùy theo nhu cầu của bạn để thiết kế ánh sáng quán cafe.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể

Vào ban ngày, tận dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Các cửa hàng cà phê có thể làm điều này bằng cách xây những cửa sổ lớn, sử dụng nhiều gương và giếng trời, sẽ giúp đưa ánh sáng mặt trời vào không gian.

Tạo nhiều lớp ánh sáng

Tạo nhiều lớp ánh sáng có nghĩa là sử dụng các loại nguồn sáng khác nhau trong một không gian. Đó là:
Ánh sáng chính
Ánh sáng để bàn
Ánh sáng chiếu rộng
Ánh sáng mặt trời
Các nguồn ánh sáng khác nhau cho phép các không gian thỏa mãn các nhu cầu và các hoạt động khác nhau, không phụ thuộc vào thời gian trong ngày.

Coi các thiết bị chiếu sáng cố định như tác phẩm nghệ thuật

Một thiết bị chiếu sáng cố định bản thân nó đôi khi có thể tạo nên một ấn tượng sâu sắc, đóng vai trò như các điểm nhấn nội thất của quán cafe. Các thiết bị chiếu sáng đó bao gồm đèn chùm tinh sảo, đèn treo có dây dài (đặc biệt khi được sắp xếp thành hàng) và đèn treo tường. Đừng đánh giá thấp tác động của một thiết bị chiếu sáng cố định có thể tạo nên trong một không qian để thiết kế ánh sáng quán cafe.

Sử dụng dụng cụ chỉnh độ sáng để điều khiển ánh sáng

Khi mặt trời lặn, ánh sáng trong quán cafe của bạn cũng nên được chuyển đổi từ ngày sang đêm. Nhiều quán cà phê phục vụ khách hàng vào các buổi tối sử dụng dụng cụ chỉnh độ sáng nối với thiết bị chiếu sáng cụ thể để làm cho không gian được cảm nhận và trông thân mật hơn. Bạn thậm chí có thể sử dụng thiết kế ánh sáng quán cafe để “kể một câu chuyện”, chiếu ánh sáng vào các khu vực cụ thể bạn muốn mọi người chú ý, chẳng hạn như các bức tranh, máy pha cà phê…


Tin tức liên quan

Bình luận